Let’s question it’?’

ವಿಜ್ಞಾನ ಸಮ್ಮೇಳನದಲ್ಲಿ ಬಂದ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳೆಲ್ಲಾ, ಎಲ್ಲದಕ್ಕೂ ‘ಶಾಸ್ತ್ರಾ, ಶಾಸ್ತ್ರಾ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದರು. ಅಂದರೆ, ಭೌತ ಶಾಸ್ತ್ರಾ, ರಸಾಯನ ಶಾಸ್ತ್ರಾ, ಖಗೋಳ ಶಾಸ್ತ್ರಾ ಅಂತ. ಅಲ್ಲಾ, ಯಾಕೋ ನನಗೆ ಈ ಶಾಸ್ತ್ರಾ ಅನ್ನೋ ಪದವೇ ಸಮಂಜಸ ಅಲ್ಲಾ ಅನ್ನಿಸುತ್ತಿದೆ. ಏಕೆಂದರೆ, ವಿಜ್ಞಾನಕ್ಕಿರುವ ಮೂಲಭೂತ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ‘ಪ್ರಶ್ನೆ’ ಮಾಡುವುದು,
ಯಾವುದಾದರು ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಶಾಸ್ತ್ರದ ಪಟ್ಟಿಗೆ ಸೇರಿಸಿದರೆ, ಅದನ್ನು ‘ಪ್ರಶ್ನೆ’ ಮಾಡುವ ಅಧಿಕಾರ ನಮಗೆ ಇರುತ್ತಾ?

ಶಾಸ್ತ್ರಗಳನ್ನು ಪ್ರಶ್ನೆ ಮಾಡೋ ಪರಂಪರೆ ನಮ್ಮಲ್ಲಿದೆ. ಆದರೇ ನೀವು ಹೇಳಿದಂತೆ ಅದಕ್ಕೆ ಪರ್ಯಾಯ ಪದ coin ಮೂಡಬಹುದೇನೋ! ಒಂದು ಹುಟ್ಟು ಹಾಕಿ ನೀವು ಹೊಸ ಪರಂಪರೆಯನ್ನ!
-ಗುರು ಪ್ರಾಸಾದ್ (ಆಕೃತಿ ಪುಸ್ತಕ ಮಳಿಗೆಯ ಓನರ್)

ಈ ಮೊದಲು ವಿಜ್ಞಾನ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಶಾಸ್ತ್ರ ಎಂದೇ ಕರೆಯುತ್ತಿದ್ದರು. ಆ ಪದ್ಧತಿ ತಪ್ಪಿ ಬಹಳ ದಿನಗಳಾಗಿವೆ. Science ವಿಷಯಗಳನ್ನು ವಿಜ್ಞಾನ ವೆಂದು Humanities ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಶಾಸ್ತ್ರ ಗಳೆಂದು ಹೆಸರಿಸುತ್ತಾರೆ. ಉದಾ: chemistry,biology, physics, medicine, astronomy ಗಳನ್ನು ಕ್ರಮವಾಗಿ ರಸಾಯನ ವಿಜ್ಞಾನ ಜೀವವಿಜ್ಞಾನ ಭೌತವಿಜ್ಞಾನ ವೈದ್ಯವಿಜ್ಞಾನ ಖಗೋಳ ವಿಜ್ಞಾನ ಎಂಬ ಹೆಸರಿವೆ. Economics political science sociology ಮುಂತಾದವುಗಳನ್ನು ಅರ್ಥ ಶಾಸ್ತ್ರ ರಾಜ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರ ಸಮಾಜ ಶಾಸ್ತ್ರ ಎಂದೇ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಅವುಗಳನ್ನೂ ವಿಜ್ಞಾನ ಎಂದು ಕರೆದರೆ ತಪ್ಪೇನಿಲ್ಲ. ರೂಢಿಯಾಗಬೇಕು ಅಷ್ಟೆ.
-ಕೆ ಪುಟ್ಟಸ್ವಾಮಿ (ಡಾರ್ವಿನ್ನ ‘ಜೀವ ವಿಕಾಸ’ ಪುಸ್ತಕದ ಕನ್ನಡ ಅನುವಾದಕರು ಮತ್ತು ಚಲನ ಚಿತ್ರ  ವಿಮರ್ಶಕರು)

Dear Viswa: Quite often, words that came into usage are retained even when our understanding about it changes over a period of time. Words should not be interpreted literally. For example: The Black Body (in physics) was coined with some meaning in the 1850s. Now, we say that the Sun also is a Black Body eventhough it is anything but black! Well, people could have changed the word ‘Black Body’ with some word that encompasses ALL objects that radiate EM radiation by virtue of their surface temperature. But it was not done for historical reasons. I think one should be trained to interpret meanings of words contextually. So, while ‘Shaastra’ as used in a religious context would mean ‘doing things without questioning, as in a tradition or practice, in the context of subjects like social ‘shaastra’ or Political ‘shaastra’ it must be interpreted as ‘Discipline’. Having said that, I now see a problem with the usage of the word ‘discipline’! At a deeper level it has the connotation of ‘shaastra’! Now, to the use of word ‘science’ as a suffix. The so-called ‘Pure Scientist’ would have a problem with ‘Political Science’ as well. Is social science REALLY a science? Well, highly debatable. In one sense, yes and in another NO. In fact, my daughter who is studying psychology for her Masters’ Degree is in an M Sc course! It is an long-drawn debate whether Psychology qualifies to be a ‘science’. In summary, I would say that there should be no reservation to the usage of words that have come to have a certain meaning in the populace. Alternately, we must educate people about the broader meaning and contextual meaning of such ‘confusing’ words.
-H. R. Madhusudhan (Senior Scientific Officer, Jawaharlal Nehru Planetarium, Bangalore)

ಮಧುಸೂದನ್ ಸರ್ ಸರಿಯಾಗಿ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ. ಅದರ ಜೊತೆಗೆ ಸೇರಿಸಿ ಹೇಳುವುದಾದರೆ, ನಾವು ಯಾವುದನ್ನು ಬೇಕಾದರೂ‍ ಪ್ರಶ್ನಿಸಬಹುದು. ಕರ್ನಾಟಕದ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಬಗೆಯ ಶಾಸ್ತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಹೇಳಿರುವುದನ್ನು ಸಮಯೋಚಿತವಾಗಿ ಪ್ರಶ್ನಿಸಿದವರ ದೊಡ್ಡ ಪಟ್ಟಿಯೇ ಇದೆ. ಹಾಗೆ ಪ್ರಶ್ನಿಸಿದ್ದರಿಂದಲೇ ಕಾಲ ಕಾಲಕ್ಕೆ ಎಲ್ಲಾ ರೀತಿಯಿಂದಲೂ ಎಲ್ಲಾ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಲ್ಲೂ ಬದಲಾವಣೆಗಳಾಗುತ್ತಾ ಬಂದಿವೆ.
ಪ್ರಶ್ನೆ ಮಾಡುವುದು ಬರಿಯ ವಿಜ್ಞಾನ ಕ್ಷೇತ್ರಕ್ಕೆ ಸೀಮಿತವಾದದ್ದಲ್ಲ. ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ ಪ್ರಶ್ನಿಸುವುದು, ಪ್ರಶ್ನೆ ಮಾಡುವ ಹಲವಾರು ವಿಧಾನಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು.
ಇನ್ನು ನಮಗೆ ಅಥವಾ ಸಾಮಾನ್ಯರು ಅನ್ನಿಸಿಕೊಳ್ಳುವವರಿಗೆ ಪ್ರಶ್ನೆ ಮಾಡುವ ಅಧಿಕಾರವಿದೆಯೇ? ಖಂಡಿತಾ ಇದೆ. ಆದರೆ ಆ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನ ಯಾರ ಮುಂದೆ ಕೇಳಬೇಕು, ಹೇಗೆ ಕೇಳಬೇಕು, ಅನ್ನುವುದು ಮುಖ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ. ತೆರೆದ ಮನಸ್ಸಿನಿಂದ ಯೋಚಿಸುವ ವಿದ್ವಾಂಸರ ಮುಂದೆ ಯಾವ ಯೋಚನೆಗಳನ್ನಾದರೂ ಹೇಳಬಹುದು. ನಮ್ಮ ಯೋಚನೆಗಳಲ್ಲಿ ಹುರುಳಿದ್ದರೆ ಅದನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿ ಸರಿಯಾದ ದಿಕ್ಕಿನಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಅಂಥವರಿಗೆ ಇದ್ದೇ ಇರುತ್ತದೆ. ಇನ್ನು ನಮ್ಮ ಪ್ರಶ್ನೆಯಲ್ಲಿ ಸಾರವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೆ, ಅಂತಹ ವಿಚಾರಗಳು ಉಳಿಯುವುದಿಲ್ಲ.
ಶಾಸ್ತ್ರಗಳು ಪ್ರಶ್ನಾತೀತ ಅಥವಾ ಕೆಲವೊಂದು ವಿಚಾರಗಳು ಪ್ರಶ್ನಾತೀತ ಎಂದು ಹೇಳುವ ಮೊಂಡ ಮನಸ್ಸಿನ ವಿದ್ವಾಂಸರ ಮುಂದೆ ಪ್ರಶ್ನೆ ಮಾಡುವುದು, ಗೊತ್ತಿದ್ದೂ ಗೊತ್ತಿದ್ದೂ ಕಲ್ಲಿಗೆ ತಲೆ ಚಚ್ಚಿಕೊಂಡಂತೆ!
-ಜಿ. ಕೆ. ಗೀತ (ವಿಜ್ಞಾನ ಸಂಶೋಧನಾ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ)

ನಿಮ್ಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯ/ಚಿಂತನೆಗಳೇನು?
What’s your ‘thought’ on this?
Comment to this article below…

Happy National Science Day 2018
This year theme: Science and Technology for Sustainable Future


Raman Effect and Raman Works

  1. The Raman Effect 
  2. C. V. Raman’s Nobel Lecutre, December 11, 1930
  3. C. V. Raman and His Works- Digital Repository from RRI, Bangalore
  4. A new class of spectra due to secodary radiation (1928)


Viswa Keerthy S
Feb 28, 2018
(The article is an extract from one of my Facebook post)

 

 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s