ನಾ ಕಂಡ ನಾಟಕ- “ಚೋರ ಚರಣದಾಸ”

ಆ ನಾಟಕದ ಒಂದು ದೃಶ್ಯ

ಅಂದು ಜೂನ್ 23, 2012 ನನ್ನ ಪದವಿಯ ಕೊನೆಯ ದಿನಗಳು.  ಜೂನ್ 28 ರಂದು ತರಗತಿಯ ಕೊನೆಯ ದಿನ   ಎಂದು ತಿಳಿಸಲಾಗಿತ್ತು.  ಆ ದಿನವಾದ ಮೇಲೆ ನಾನೆಂದು ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಕುರಲಾಗದು ಎಂದು ತುಂಬ ಬೇಜಾರು ಪಟ್ಟ ದಿನಗಳು.  ನಮ್ಮ ಕ್ಲಾಸಿನಲ್ಲಿ ಇರುವ ಸ್ನೇಹಿತರು ದೂರ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ಮತ್ತಷ್ಟು ಬೇಜಾರು ಪಟ್ಟ ದಿನಗಳವು.  ಆದರು ಕೊನೆಯ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಕಿರುಪರಿಕ್ಷೆ, ಸೆಮಿನಾರ್, ಪ್ರಯೋಗಗಳು, ಪರೀಕ್ಷೆಗೆ ತಯಾರಾಗುವುದು, ಅದು ಇದು ಎಂದು ಎಲ್ಲರೂ ತರಾತುರಿಯಲ್ಲಿದ್ದೆವು.

ನಾನು ನನ್ನ ಸ್ನೇಹಿತ ನವೀನ ಕೂಡ ಹೀಗೆ ಇದ್ದೆವು.  ಒಂದು ದಿನ ಮಧ್ಯಾನ ಊಟಕ್ಕೆಂದು ತೆರಳಿದಾಗ ತಟಕ್ಕನೆ ಒಂದು ನೋಟೀಸು ಕಣ್ಣಿಗೆ ಬಿತ್ತು.  ಹತ್ತಿರ ಹೋಗಿ ನೋಡಿದಾಗ, ಅದು ಪ್ರದರ್ಶನ ಕಲಾ ವಿಭಾಗದ ಪರೀಕ್ಷಾರ್ಥ ನಾಟಕೋತ್ಸವ, ಎಲ್ಲರನ್ನು ಆಹ್ವಾನಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ತಿಳಿಯಿತು.  ಒಟ್ಟು ಆರು ನಾಟಕಗಳು ಎರಡು ದಿನ ಪ್ರದರ್ಶನಗೊಳ್ಳುತ್ತಿವೆ, ಯಾವ ಯಾವ ನಾಟಕಗಳು ಪ್ರದರ್ಶನಗೊಳುತ್ತಿವೆ ಎಂದು ಆ ನೋಟೀಸ್ ನಲ್ಲಿ ಇತ್ತು.  ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದಲ್ಲಿ ಸಮಯ ಕಳೆಯುವ ಕೊನೆಯ ದಿನಗಳು ನಮ್ಮ ಮುಂದಿದ್ದವು.  ಅದೇನೇ ಆದರು, ಕ್ಲಾಸನ್ನು ರಜ ಹಾಕಿಯಾದರೂ ಈ ನಾಟಕಗಳನ್ನು ನೋಡಲೇಬೇಕು ಎಂದು ಮಾತಾಡಿಕೊಂಡೆವು.

25 ಸೋಮವಾರ, ಬೆಳಗ್ಗೆ ಅನಿವಾರ್ಯವಾಗಿ ಇಬ್ಬರು ಕ್ಲಾಸಿಗೆ ಹೋಗಲೇಬೇಕಾಯಿತು.  ಮಧ್ಯಾನ ಊಟ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಹೋಗೋಣ ಎಂದು ತಿರ್ಮಾನಿಸಿದೆವು.  ಊಟ ಮುಗಿಸಿ ಪ್ರದರ್ಶನ ಕಲಾ ವಿಭಾಗದ ಕಡೆಗೆ ಹೊರೆಟೆವು.  ಅಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು ೩೦ ರಿಂದ ೪೦ ಜನ, ನೆಲದಮೇಲೆ ಕುಳಿತು ನೋಡಬಹುದಾದ ಒಂದು ಚಿಕ್ಕ “ಕಲಾಮೈತ್ರಿ” ಎನ್ನುವ ಸಭಾಂಗಣವಿತ್ತು.  ಅಲ್ಲಿಗೆ ಹೋದೆವು.  ಆಗಲೇ ನಾಟಕವು ಶುರು ಆಗಿತ್ತು.  ಇಬ್ಬರಿಗೂ ಕುಳಿತುಕೊಳ್ಳಲು ಜಾಗವಿರಲಿಲ್ಲ.  ಕೊನೆಗೆ ಬಾಗಿಲ ಬಳಿಯೇ ನಿಂತು ನಾಟಕ ನೋಡಿದೆವು.

ಆ ನಾಟಕದ ಹೆಸರು ಚೋರ ಚರಣದಾಸ ಎಂದು.  ನಾವು ಅಲ್ಲಿಗೆ ಹೋಗುವಷ್ಟರಲ್ಲಿ ಅದು ಪ್ರಾರಂಬವಾಗಿತ್ತು.  ಒಬ್ಬ ಕಳ್ಳ, ಸ್ವಾಮೀಜಿ ಅತ್ರ ಬಂದು “ಸ್ವಾಮಿ ನಾನು ನಿಮ್ಮ ಭಕ್ತನಾಗಬೇಕು, ನಿಮ್ಮ ಸೇವೆಯನ್ನು ಮಾಡಬೇಕು ಎಂದು ಕೇಳುತ್ತಿದ್ದ”.  ಏನು ಅರ್ಥವಾಗದಂತೆ ನಾನು ನಿಂತಿದ್ದೆ.  ನವೀನನು ಹಾಗೆ  ನಿಂತಿದ್ದ.  ಆದರೆ ನಾಟಕ ಮುಗಿದ ನಂತರ ಆ ನಾಟಕದಿಂದ ಬಂದ ಸಂದೇಶ ಮಾತ್ರ ಅದ್ಬುತವಾಗಿತ್ತು.  ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರೂ ನೋಡಲೇಬೇಕಾದ ನಾಟಕ ಎಂದು ನನಗನ್ನಿಸಿತು.  ಆ ನಾಟಕದ ಸಂದೇಶ ಏನಿತ್ತು ಎನ್ನುವುದನ್ನು ಅದರ ಕೆಲವು ಸಂಧರ್ಬಗಳಿಂದ ಬಿಚ್ಚಿಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತೇನೆ.  ಇಲ್ಲಿ ಕೇಳಿ….

ಕಳ್ಳ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದನಲ್ಲ, ಅವನ ಹೆಸರು ಚರಣದಾಸ ಎಂದು.  ಅವನ ಹುಟ್ಟು ಗುಣ, ಕಸುಬು, ಕಳ್ಳತನ, ಅದನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಬೇರೆ ಏನು ಅವನಿಗೆ ತಿಳಿದಿರಲಿಲ್ಲ.  ಕಳ್ಳತನವೇ ನನಗೆ ಶ್ರೇಷ, ಅದೇ ನನ್ನ ಕಸುಬು, ನಾನು ಒಬ್ಬ ಕಳ್ಳ ಎಂದು  ಎಲ್ಲರತ್ರನು ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದ.  ಆದರು ಅವನಿಗೆ ಒಬ್ಬ ಸ್ವಾಮಿಜಿಯ ಸೇವೆ ಮಾಡಬೇಕು, ಅವರ ಭಕ್ತನಾಗಬೇಕೆಂದು ಆಸೆ ಇತ್ತು.  ಒಂದು ದಿನ ಒಬ್ಬ ಸ್ವಾಮಿಯ ಹತ್ತಿರ ಬಂದು, “ಸ್ವಾಮಿ ನಾನು ನಿಮ್ಮ ಶಿಷ್ಯನಾಗಬೇಕು, ನಿಮ್ಮ ಸೇವೆ ಮಾಡಬೇಕು, ಅದಕ್ಕೆ ಅನುಮತಿ ಕೊಡಿ” ಎಂದು ಕೇಳಿಕೊಂಡನು.  ಅದಕ್ಕೆ ಸ್ವಾಮಿಯು ” ಅಯ್ಯ ನಿನೊಬ್ಬ ಕಳ್ಳ, ಸುಳ್ಳುಗಾರ, ನಿನಗೆ ನನ್ನ ಶಿಷ್ಯನಾಗುವ ಯೋಗ್ಯವಿಲ್ಲ” ಎಂದು ಬೈದರು.  ಅದಕ್ಕೆ ಚರಣದಾಸ “ಇಲ್ಲ ಸ್ವಾಮಿ, ನಾನು ಕಳ್ಳನೇ ಹಾಗಿದ್ದರು ಸಹ ನಂಗೆ ನಿಮ್ಮ ಶಿಷ್ಯನಾಗಬೇಕು ಎಂಬ ಆಸೆ ಇದೆ, ಜೀವನವಿಡೀ ನಿಮ್ಮ ಸೇವೆ ಮಾಡಬೇಕು ಎಂಬ ಆಸೆಯು ಇದೆ.  ದಯವಿಟ್ಟು ನೀವು ಅನುಮತಿ ಕೊಡಿ” ಎಂದು ಕೇಳಿಕೊಂಡನು.  ಅದಕ್ಕೆ ಸ್ವಾಮಿಯು ” ಓ ಹಾಗೋ ನೀನು ನನ್ನ ಶಿಷ್ಯನಾಗಬೇಕಿದ್ದರೆ, ನನ್ನ ಸೇವೆ ಮಾಡಬೇಕೆಂದಿದ್ದರೆ, ನನಗೊಂದು ಪ್ರಮಾಣ ಮಾಡಬೇಕು” ಎಂದರು.  ಅದಕ್ಕೆ ಚರಣದಾಸ “ಒಂದೆನ್ ಸ್ವಾಮಿ ನಾಲ್ಕು ಪ್ರಮಾಣ ಮಾಡುವೆ” ಎಂದ.  ಅದಕ್ಕೆ ಸ್ವಾಮಿಯು ” ನಾಲ್ಕು ಪ್ರಮಾಣ! ಸರಿ ಮಾಡಪ್ಪ ಅದೇನ್ ಪ್ರಮಾಣ” ಎಂದರು. ಅದಕ್ಕೆ ಚರಣದಾಸ….

ಅ. “ನಾನು ಈ ಊರಿನಲ್ಲಿ ಆನೆ ಮೇಲೆ ಸವಾರಿ ಹೋಗುವುದಿಲ್ಲ.

ಆ . ಬಂಗಾರದ ತಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಊಟ ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ.

ಇ.   ಈ ಊರಿನ ಜನರೇ ಆಗಲಿ, ರಾಣಿಯೇ ಅಗಲಿ ಬಂದು, ಈ ಊರಿನ ರಾಜನಾಗು ಎಂದರು  ನಾನು ಹಾಗುವುದಿಲ್ಲ.

ಈ.  ರಾಣಿಯೇ ಬಂದು ನನ್ನ ಮದುವೆ ಆಗು ಎಂದರು ನಾನು ಆಗುವುದಿಲ್ಲ”  ಎಂದು ಪ್ರಮಾಣ ಮಾಡಿದನು.

ಇದನ್ನು ಕೇಳಿದ ಸ್ವಾಮಿಯು, ಬಿಕ್ಕಿ ಬಿಕ್ಕಿ ನಕ್ಕಿ “ನಿನೊಬ್ಬ ಕಳ್ಳ, ನಿನ್ನ ಯಾರ್ ತಾನೇ ಆನೆ ಮೇಲೆ ಸವಾರಿ ಮಡುಸ್ತಾರೆ, ರಾಣಿ ನಿನ್ನ ಮುಕಾನು ನೋಡಲ್ಲ, ಅಂತದ್ರಲ್ಲಿ ಮದ್ವೆ ಅಂತೆ, ಇದೆಲ್ಲ ಬೇಡ, ನನಗೆ ನೀನು ಒಂದೇ ಒಂದು ಪ್ರಮಾಣ ಮಾತ್ರ ಮಾಡು” ಎಂದರು.  ಚರಣದಾಸ ಏನೆಂದು ಕೇಳಿದ.  ಅದಕ್ಕೆ ಸ್ವಾಮಿಯು “ಇನ್ನುಮುಂದೆ ನಾನು ಎಂದಿಗೂ ಸುಳ್ಳು ಹೇಳುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಪ್ರಮಾಣ ಮಾಡು” ಎಂದರು.  ಇದಕ್ಕೆ ಚರಣದಾಸ ಮೊದಲು ಒಪ್ಪದಿದ್ದರೂ, ಸ್ವಾಮಿಯ ಅಜ್ಞೆಮೇಲೆ ಒಪ್ಪಿ, ಆ ಒಂದು ಪ್ರಮಾಣ ಮಾಡಿದನು.

ಇದು ಅವರಿಬ್ಬರ ನಡುವೆ ನಡೆದ ಮಾತುಕತೆ, ಇನ್ನುಮುಂದೆ ಯಾವತ್ತು ಸುಳ್ಳುಹೆಳುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಪ್ರಮಾಣ ಮಾಡಿದ ಚರಣದಾಸ, ತನ್ನ ಕಸುಬು ಕಳ್ಳತನ ಮಾತ್ರ ಬಿಡಲಿಲ್ಲ.  ಸುಳ್ಳು ಹೇಳದೇನೆ ಕಳ್ಳತನ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದ, ಸಿಕ್ಕಿಕೊಂಡಾಗ ಕೂಡ ಸುಳ್ಳು ಹೇಳದೆ ನಿಜವನ್ನೇ ಹೇಳುತಿದ್ದ.

ಒಂದು ದಿನ ಆ ರಾಜ್ಯದ ರಾಜರ ಆಸ್ತಾನದ ಕಜಾನೆಗೆ ಕಳ್ಳತನಕ್ಕೆಂದು ಹೊರಟ.  ಮಂತ್ರಿಯಾ ಮಾರುವೇಷದಲ್ಲಿ ಹೋಗಿ ಕಜಾನೆಯಲ್ಲಿದ್ದ, ಎಷ್ಟೊಂದು ಚಿನ್ನದ ನಾಣ್ಯದಲ್ಲಿ ಬರಿ ಐದು ನಾಣ್ಯಗಳನ್ನು ಕಳ್ಳತನ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಬಂದ.  ಮರುದಿನ ಮಂತ್ರಿಯು ಕಜಾನೆ ಪರೀಕ್ಷೆಗೆ ಅಲ್ಲಿರುವ ಕಾವಲುಗಾರನನ್ನು ಕರೆದು ಕಜಾನೆಯಲ್ಲಿದ್ದ ನಾಣ್ಯಗಳನ್ನು ಎಷ್ಟಿದೆ ಎಂದು ಎಣಿಸಿ ಬಾ ಎಂದ.  ಅವನು ಒಳಗೆ ಹೋಗಿ ಎಣಿಸಿದಾಗ ಐದು ನಾಣ್ಯಗಳು ಕಳ್ಳತನವಾಗಿವೆ ಎಂದು ತಿಳಿಯಿತು.  ಇನ್ನು ಐದು ನಾಣ್ಯವನ್ನು ಅವನೇ ಎತ್ತಿಕೊಂಡು, ಹೊರಗೆ ಹೊಡಿಬಂದು ಓಟ್ಟು ಹತ್ತು ನಾಣ್ಯಗಳು ಕಳ್ಳತನವಾಗಿವೆ ಎಂದು ಜೋರಾಗಿ ಕೂಗಿ ಮಂತ್ರಿಗೆ ತಿಳಿಸಿದ.  ಈ ವಿಷಯ ಕಾಡ್ಗಿಚ್ಚಿನಂತೆ ಹಬ್ಬಿ ರಾಣಿಗೂ ತಿಳಿಯಿತು.  ರಾಣಿಯು ಮಂತ್ರಿಯನ್ನು ಕರೆದು ತರಾಟೆ ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಕಳ್ಳರು ಯಾರು ಎಂಬುದನ್ನು ಬೇಗ ಹುಡುಕಿಸಿ ಎಂದು ಹೇಳಿದಳು.  ಕೊನೆಗೆ ಚರಣದಸನೆ ಕಳ್ಳ ಎಂದು ಗೊತ್ತಾಗಿ ಅವನ್ನನ್ನು ಸೈನಿಕರು ಎಳೆತಂದು ರಾಣಿಯ ಮುಂದೆ ನಿಲ್ಲಿಸಿದರು.  ರಾಣಿಯು ಯಾಕೆ ಕಳ್ಳತನ ಮಾಡಿದೆ? ಎಷ್ಟು ನಾಣ್ಯ ಕದ್ದೆ ಎಂದು ಕೇಳಿದ್ದಕ್ಕೆ, ಚರಣದಾಸ ನನ್ನ ಕಸುಬು ಕಳ್ಳತನ, ನಾನು ಐದು ನಾಣ್ಯ ಕದ್ದೆ ಎಂದು ನಿಜ ಏನಿತ್ತು ಅದನ್ನು ಹೇಳಿದ.  ರಾಣಿಗೆ ಆಶರ್ಯ! ಏನಿದು ಕಳ್ಳನಾದರು ನಿಜವನ್ನು ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದನಲ್ಲ, ಆದರು ರಾಣಿಯು ಸಿಟ್ಟಿನಿಂದ ಒಟ್ಟು ಹತ್ತು ನಾಣ್ಯ ಕಳುವಾಗಿರುವುದು, ಇನ್ನು ಐದು ನಾಣ್ಯ ಎಲ್ಲಿ ಎಂದು ಕೇಳಿದಳು.  ಅಂತು ಇಂತೂ ಕೊನೆಯದಾಗಿ ಕಜಾನೆಯ ಕಾವಲುಗಾರ ಇನ್ನು ಐದು ನಾಣ್ಯ ಕದ್ದಿರುವುದು ಎಂದು ರಾಣಿಗೆ ತಿಳಿಯಿತು.

ರಾಣಿಯು ಕಾವಲುಗಾರನಿಗೆ ಶಿಕ್ಷೆ ಕೊಟ್ಟು, ಚರಣದಾಸನ ನಿಜವಂತಿಕೆಯೆನ್ನು ಮೆಚ್ಚಿ, ಅವನು ಕದ್ದ ಐದು ನಾಣ್ಯವನ್ನು ಅವನಿಗೆ ಬಹುಮಾನವಾಗಿ ನೀಡಿದಳು.  ಅದಕ್ಕೆ ಚರಣದಾಸ, ಇಲ್ಲ ಅದು ಬಹುಮನವಲ್ಲ, ನನ್ನ ಸಂಪಾದನೆ ಅದು, ನನ್ನ ಕಸುಬಿನಿಂದ ನಾನು ಸಂಪಾದಿಸಿತ್ತು, ನಿಮ್ಮ ಬಹುಮನವೇನು ನನಗೆ ಬೇಕಿಲ್ಲ ಎಂದು ಹೇಳಿ ಅಲ್ಲಿಂದ ಹೊರಟುಹೋದನು.

ಆದಿನವೆಲ್ಲ ಯೋಚಿಸಿದ ರಾಣಿಯು ಇಷ್ಟೊಂದು ಸತ್ಯವಂತನಾದವನು ನಮ್ಮ ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಇರುವನಲ್ಲ ಎಂದು ತಿಳಿದು, ಅವನಿಗೆ ಸನ್ಮಾನ ಮಾಡಬೇಕೆಂದು ಯೋಚಿಸಿದಳು.  ಮರುದಿನ ರಾಣಿಯು ತನ್ನ ಸೈನಿಕರನ್ನು ಕರೆದು, ಚರಣದಾಸ ಎಲ್ಲೆ ಇದ್ದರು, ಆತನನ್ನು ಅಲ್ಲಿಂದಲೇ ಆನೆಮೇಲೆ ಮೆರವಣಿಗೆ ಮಾಡಿಸಿ ಅರಮನೆಗೆ ಕರೆ ತನ್ನಿ ಎಂದಳು.  ಸ್ವಲ್ಪ ಹೊತ್ತಿನ ನಂತರ ಇಬ್ಬರು ಸೈನಿಕರು ಚರಣದಾಸನನ್ನು ಗಟ್ಟಿಯಾಗಿ ಹಿಡಿದು ಪ್ರಾಣಿಯಂತೆ ಎಳೆತಂದು ನಿಲ್ಲಿಸಿದರು.  ಚರಣದಾಸ ತನ್ನ ಸ್ವಾಮಿಗೆ ಆನೆಮೇಲೆ ಎಂದಿಗೂ ಸವಾರಿ ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಮಾತು ಕೊಟ್ಟಿದ್ದನಂತೆ, ಅದಕ್ಕೆ ಅವನು ಸವಾರಿ ಮಾಡುವುದಕ್ಕೆ ನಿರಾಕರಿಸಿದನು ಎಂದು ಸೈನಿಕರು ರಾಣಿಗೆ ತಿಳಿಸಿದರು.  ಇದನ್ನು ತಿಳಿದ ರಾಣಿಯು ಹೋಗಲಿ ಬಿಡಿ ಅವನಿಗೆ ಅರಮನೆಯ ಸತ್ಕಾರವನ್ನು ನಿಡೋಣ ಎಂದು, ಅವನಿಗೆ ಬಂಗಾರದ ತಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಊಟ ಕೊಟ್ಟಳು.  ಬಂಗಾರದ ತಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಊಟಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಸ್ವಾಮಿಗೆ ಮಾತು ಕೊಟ್ಟಿದ್ದ ಚರಣದಾಸ, ಅದನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದನು.  ಇಷ್ಟೊಂದು ಸತ್ಯವಂತಿಕೆ, ಮಾತು ಕೊಟ್ಟಿದ್ದನ್ನು ಊಳಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಗುಣ, ಎಲ್ಲವನ್ನು ನೆರವಾಗಿ ನುಡಿಯುವ ಬುದ್ದಿಯನ್ನು ನೋಡಿ, ರಾಣಿ ಮನಸೋತು, ಚರಣದಾಸ ನನ್ನ ಮದುವೆಯಾಗು, ಈ ರಾಜ್ಯದ ರಾಜನಾಗು ಎಂದು ಗೋಗರೆದು ಕೇಳಿಕೊಂಡಳು.  ಆದರೆ ಚರಣದಾಸ ಇದ್ಯಾವುದಕ್ಕೂ ಒಪ್ಪಲಿಲ್ಲ. ತನ್ನ ಸ್ವಾಮಿಗೆ ಮಾತು ಕೊಟ್ಟಿದ್ದೇನೆ.  ಆದ್ದರಿಂದ ಎನನ್ನು ಒಪ್ಪಲಾರೆ ಎಂದನು.  ಕೊನೆಗೆ ತನ್ನ ಬಯಕೆಯಂತೆ ಏನು ಆಗಲಿಲ್ಲವೆಂದು ಆಕ್ರೋಶದಿಂದ ಚರಣದಾಸನನ್ನು ಕೊಲ್ಲಲು ಸೈನಿಕರಿಗೆ ಅಜ್ಞಾಪಿಸಿದಳು.

——

ಇನ್ನು ನಾನೇನು ಹೇಳಬೇಕಿಲ್ಲ ಈ ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಬರುವ ಸಂದೇಶ ಏನೆಂಬುದು ನಿಮಗೆ ಗೊತ್ತಾಗಿರಬೇಕು.  ನನಗೆ ಅನ್ನಿಸಿದ ಪ್ರಕಾರ, ಒಬ್ಬ ಮನುಷ್ಯ ತನ್ನ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಒಳ್ಳೆಯ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ಕಂಡುಕೊಂಡರೆ, ಅವನು ಅವನ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಕಲ್ಪನೆಗೂ ಬಾರದ, ಕನಸಿಗೂ ಬಾರದ ಓಳ್ಳೆಯ ಸಂದರ್ಭಗಳು, ದಿನಗಳು ಅವನ ಮುಂದೆ ಬಂದು ನಿಲ್ಲುತ್ತವೆ.  ಅವನ್ನನ್ನು ಉತ್ತುಂಗಕ್ಕೆ ಕರೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗುತ್ತದೆ ಎನ್ನುವುದರಲ್ಲಿ ಸಂಶಯವೇ ಇಲ್ಲ,  ಈ ನಾಟಕದಲ್ಲೂ ಕೂಡ ಚರಣದಾಸ ಒಬ್ಬ ಹುಟ್ಟು ಕಳ್ಳ, ಸುಳ್ಳುಗಾರ, ಅವನು ಹೇಗೆ ಆನೆ ಮೇಲೆ ರಾಜ್ಯ ಪೂರ್ತಿ ಸವಾರಿ ಮಾಡಬಹುದು! ರಾಣಿ ಹೇಗೆ ಅವನ ಹತ್ತಿರ ಬಂದು ನನ್ನನ್ನು ಮದುವೆಯಗುವಿಯ ಎಂದು ಕೇಳಬಹುದು!! ಇನ್ನು ಬಂಗಾರದ ತಟ್ಟೆ, ರಾಜ ಆಗುವುದು, ಇದ್ಯಾವುದು ಅವನು ಕನಸು ಕಾಣುವುದಕ್ಕೂ ಆಗುವುದಿಲ್ಲ.  ಆದರೆ ಅವನು ಇನ್ನು ಮುಂದೆ ಸುಳ್ಳು ಹೇಳುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಪ್ರಮಾಣ ಮಾಡಿ, ಹಾಗೆ ನೆಡೆದು ಕೊಂಡಾಗ, ಅವನ ಕನಸಿಗೂ ಬಾರದ ಸಂದರ್ಬಗಳೆಲ್ಲ, ಅವನ ಕಣ್ಣಮುಂದೆಯೇ ನಿಜವಾಗಿ ಬಂದವು.  ಇದನ್ನು ಪುಷ್ಟಿಕರಿಸುವ ನೈಜ ನಿದರ್ಶನಗಳು ನಮ್ಮ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಎಷ್ಟೊಂದು ಸಿಗುತ್ತವೆ.

ಇದ್ ಬಿಡಿ, ನಮ್ಮ ಕಾಲೇಜಿನ ಕೊನೆಯ ದಿನಗಳಿಗೆ ಬರುವ, ಅಂತು ಇಂತೂ ಎರಡು ದಿನ ನಾನು ನವೀನ, ಚಂದ್ರಶೇಕರ್ (ಎರಡನೆ ದಿನ ಬಂದ) ಬೌತಶಾಸ್ತ್ರ ವಿಭಾಗದೊರು ಅನ್ನೋದನ್ನೇ ಮರೆತು ಪ್ರದರ್ಶನ ಕಲಾ ವಿಭಾಗದ ಎಲ್ಲ ನಾಟಕವನ್ನು ನೋಡಿ ಮುಗಿಸಿದೆವು.

ಬೌತಶಾಸ್ತ್ರ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ಎರಡು ವರ್ಷದಲ್ಲಿ, ಏನೇನು ನಾವು ಕಲ್ತವೋ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ… ಆದ್ರೆ ನಾಟಕ, ಕಾಡು ಸುತ್ತೋದು, ಲಗೋರಿ, ಗಿಡ ನೆಡೋದು ಅದು ಇದು ಅಂತ ಏನೇನೊ ಮಾಡಿದೋ ಅಲ್ವ ಅನ್ಕೊಂಡಿ ಮೂರ್ ಜನನು ಯುನಿವೆರ್ಸಿಟಿ  ಬಸ್ ಅತ್ತಕೆ ನೆಡ್ಕೊಂಡಿ ಹೋದೋ….

-ವಿಶ್ವಕೀರ್ತಿ ಎಸ್, 02-07-2012.

Leave a Reply

